Pagod Na Ako Maging Malakas

Hindi ko kailangan ng kasamahan. Minsan naiinggit ako sa mga taong para bang ipinanganak na may hawak nang mikropono yung mga taong walang kahirap hirap sa pagkanta.


Hugot Lines Walang Jowa Quotes Tagalog Quotes Patama Quotes Hugot Quotes

Kapag nakapagtapos ako ng pag-aaral ipinapangako ko na papatigilin ko na si mama sa pagtatrabaho pag-aaralin ko ang mga.

Pagod na ako maging malakas. 18 likes 2 talking about this. Pagod na po kasi ako. Pero in reality ang hirap din lalo na when you live on your own hindi close sa family and galing break up from a long term relationship.

Assignment dito project doon vlog sa ganito sayaw sa ganiyan reporting mamaya exam bukas at kung anu-ano pang gawain na nagpatong-patong na sa To-do List mo. Pagod na pagod na Di ko na to kaya Kaya mo pa ba. Alam kong papawiin nya lahat ng sakit at pagod na mararamdaman ko.

Pagod na akong mag-aral ayoko na o kaya namay Kalokohan. Ipapaubaya ko na lang sa Ama. Sa siyensiya matematika o maging sa asignaturang pilipino ako ang nangunguna.

Ayoko na Tama na Suko nako Pagod na ko Ilan lang yan sa mga kadalasang salita na lumalabas sa mga bibig natin sa tuwing nakakaramdam na tayo ng pagodsa tuwing nahihirapan na tayo. Napapagod na ako na tumakbo papalayo sa buhay na hindi ko ninais. Nagkaisip ako sa isang pamilyang mahirap sa materyal na bagay ngunit mayaman sa.

Aminin mo man o hindi may mga bagay talagang hindi ganoon kadaling gawin o makuha kaya kailangan mo tong paghirapan. Pagod na akong mabuhay sa mundong to. Kung tatapusin ko ang buhay ko.

Mga Inaasahan na Maging Malakas. Posted by 6 minutes ago. Wala na akong plano.

At harapin ang bagong yugto ng kabanata ng buhay ko. Mga sugat sa puso koy nakabakas. Imposibleng maalis ang lahat ng mga damdaming ito.

Pagod na ako maging ako. Nakakapagod din maging malakas. Hindi ko kailangan na akoy tulungan.

Ngunit ayokong iyon nalang ang maging dahilan. Pagod na ako sa Malakas. Hindi ko na kayang labanan ang pagod na nadarama.

Pagod na ako sa buhay ko. Ako ay 13 taong gulang at nitong mga nakaraang araw ay nakakaramdam ako ng sobrang pagod at ayaw na gumawa ng kahit ano. Pagod na ako maging ako.

Kaya patawarin niyo ko di ko sinasadyang maging ganito. Ikaw pagod ka na bang maging Pinoy. Naranasan kong masukat sa kung anong kaya kong ibigay.

Sa panig ng aking ina ang aking ina ay may anemia ang. Kasi ako ay hirap na hirap na Onti na lang ako ay susuko na at bibitawan na kita Pagod na pagod na Di ko na to. Kung ano man gusto Nyang gawin sakin pero sana maging malakas pa ako kasi pagod na pagod na talaga ako at wala nakong maibuga.

Ganito ang sabi ni Jim Trelease. Bagaman hindi ito ganap na hindi totoo ipinapalaganap nito ang p Nilalaman. Paano maging youtuber complete tutorial2020 14 Views 27012022.

Sana tulungan niyo ko Ewan ko ba sa tuwing nakakausap ko siya yan parati ang hinihiling ko sa kanya pinagkakatiwala ko na lang sa kanya lahat kasi pagod na kong magkamali. Ako si hailyn fernandez 28 yrs old nung 2016 po nagsimula madaling araw alas dos bigla po akong nagising tapos umihi po ako kasi pakiramdam ko puno ng hangin tiyan ko paglabas ko po kinakabahan ako na nilalamig Maya Maya nahimatay ako hinilot nila ate Ang sikmura ko tas naging okay nman Maya Maya bumalik ulit di ako makhinga kaya dinala ako sa hospital alas 3. Pero pano nalang ang future ko.

Pinipilit ko na maging malakas sa mata ng maraming tao dahil sabi ng mundo hindi raw umiiyak ang tunay na lalaki. Natutuwa ako tuwing nakakakita ako ng bahaghari pagkatapos ng isang malakas na ulan na nagpalusak sa aming tirahan dahil sa butas-butas na bubong nitong taglay. Dahil sobrang bigat na ng aking dala dala.

Na pag sinabi kong mahal kita mahal kita at yun na yun. Pagod na pagod na akong habulin ka gamit ang aking panulat at mga salita. Dahan-dahang nawalan ako ng lupa sa ilalim ng aking mga paa.

Pagod na ako maging maganda. Pagod ka na bang maging Pinoy. Mula a iang napakabatang edad ang lipunan ay nakatanim a atin ng ideya na kung hindi ka matiga aamantalahin ka ng mundo.

Yung hirap at sakit na nadarama. Ako hinding-hindi ako mapapagod maging Pinoy. Akoy pagod na pagod na.

Pagod na akong ipaunawa sayo kung ano nga ba ang kahulugan ng Mahal kita. Malalakas Ngunit Ako ay Pagod na sa Bato Ko - Oktubre 2021. KolRaul TV 417 Followers 78 Videos Follow Recommended for You 1757 PARO PARO G ALPHA KOKAK VIRAL BUDOTS REWMIX KolRaul TV 42K Views 2722 NONSTOP PURONG-PURO GIN PARO PARO G ALPHA KOKAK EMPE.

Kailan ako makakasumpong ng panahon o lakas na bumasa nang malakas sa aking mga anak ang kadalasang daĆ­ng ng naliligalig na mga magulang. Minsan gusto ko na maghukom pero naisip ko makasalanan pa pala ako. Napakarami ko nang napagdaanan.

Pinipilit ang iyong sarili na maging Strong Till Exhaustion. Ayoko na pong mag isip. Maaring naguguluhan ka kung.

Grabe i-glamorize yung buhay single no. Andyan din ang pamilya ko na handa akong tulungan at samahan kung sa sakali man na ako ay sobra nang nahihirapan. Naubos na ang natitirang lakas.

Hindi din naman pwedeng palaging mangulit sa friends kasi madami din silang pinagdadaanan. Paano mahusay ang Vulnerability. Kayang-kaya ko kahit mag-isa.

Pagod ng maniwala sa pag-asa at pag-ibig dahil kung totoo man yan ay bakit andito ako sa kawalan. Pinapaalala nito sa akin na may kaginhawahan din kaming mararanasan pagkatapos nitong aming kahirapan. At hindi naman ako.

Siguroy napakaraming gawain ngayon sa paaralan kaya mo nasabi iyan. Kahit anong unos ang dumating sa aking harapan kaya ko itong malagpasan. Pero sana tulungan niyo kong makatago.

Ang hirap kayang mag-aral. Seductive bagay upang sabihin sa isang tao. Mahal kita hindi dahil mahal mo ako.

Hindi ako naging malakas katulad niyo. Napapagod ako at nahihiwalay ang aking kaluluwa. Repost is prohibited without the creators permission.

Gusto mong kumanta dahil kalakip na sa kultura ng mga Pilipino. Lahat na lang ata worried ako simula sa finances sa future ko yung thought. Sanay makapagtapos na ako para makapagturo na ako sa isang pampublikong paaraalanunibersidad.

Log in or sign up to leave a comment. Pagod ka na bang manirahan sa isang 3rd world country na katulad ng Pilipinas Ito ang pamagat at panimula ng isang sinulid.

Ayoko na rin magplano. Yung bang kahit magpahinga. Maging malakas at maging matatag sa buhay.

Sinabi ko sa sarili ko na pag bumaba na ako kakalimutan ko na lahat ng sakit. Wala na akong lakas. Imposibleng hindi mailalarawan ang estado na naririto ko.

Gusto ko na po talagang maging okay. Bakit ako hihingi ng gabay. Ang ama na nagsasabing siyay pagod na pagod upang bumasa sa kaniyang mga anak ay ginagamit ang dalawang mata ring iyon upang manood ng maraming palabas sa telebisyon.

Hindi ko na kayang patuloy na humakbang pa. Na ang mahal kita ay hindi isang katanungan na dapat ay sinasagot.


Lumiere Volume Iv No 1 Senior High School Batangas City People Pubhtml5


LihatTutupKomentar